Khóa huấn luyện cung cấp các kiến thức lý thuyết, kỹ năng bay ở vị trí giáo viên, đặc biệt chú trọng đến nội dung huấn luyện phương pháp sư phạm bao gồm cách thức truyền đạt, giảng bình và đánh giá học viên với loại trực thăng tương ứng.
Để đăng ký tham gia khóa huấn luyện, cần phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đầu vào sau đây:
Đã có bằng lái phi công trực thăng thương mại (CPL) hoặc phi công vận tải hàng không (ATPL). Đã qua khóa huấn luyện bay bằng thiết bị (IR) và huấn luyện tổ bay nhiều thành viên (MCC).
Có kinh nghiệm tối thiểu về loại máy bay để đảm bảo rằng khi kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ hoàn thành ít nhất 15 giờ (trong đó có 07 giờ bay buồng tập mô phỏng).
Có ít nhất 15 giờ với tư cách là phi công chỉ huy hoặc đồng lái trong vòng 12 tháng trên trực thăng (tổng số này có thể bao gồm 7 giờ Mô phỏng bay, kiểm tra kỹ năng và kiểm tra đường thực hiện trên trực thăng.
Học viên đã hoàn thành đề cương huấn luyện tối thiểu giờ bay 30 giờ bao gồm các bài tập bay theo đúng quy định.
+ Đối với trực thăng một phi công/một động cơ (SP/ME): Phải có ít nhất 250 giờ bay tích lũy
+ Đối với trực thăng một phi công/nhiều động cơ (SP/ME): Phải có ít nhất 500 giờ bay tích lũy, bao gồm 100 giờ lái chính trên trực thăng nhiều động cơ.
+ Đối với trực thăng nhiều phi công/nhiều động cơ (MP/ME): Phải có ít nhất 1000 giờ bay tích lũy, bao gồm 350 giờ lái chính trên trực thăng nhiều động cơ