Chương trình huấn luyện chuyển loại cho giáo viên bay (TRI)

Khóa huấn luyện cung cấp các kiến thức lý thuyết, kỹ năng bay ở vị trí  giáo viên, đặc biệt chú trọng đến nội dung huấn luyện phương pháp sư phạm bao gồm cách thức truyền đạt, giảng bình và đánh giá học viên với loại trực thăng tương ứng. 

Yêu cầu đầu vào

Để đăng ký tham gia khóa huấn luyện, cần phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đầu vào sau đây:

  • Chứng nhận sức khỏe:
    Có giấy chứng nhận sức khỏe loại 1 do cơ quan có thẩm quyền cấp và còn hiệu lực.
  • Yêu cầu trình độ:
    Học viên đăng ký huấn luyện giáo viên bay phải có ít nhất một trong các chứng chỉ sau:
    Phi công thương mại (CPL)
    Phi công vận tải hàng không (ATPL)
    Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm (học viên có thể hoàn thiện chứng chỉ về nghiệp vụ sư phạm trong quá trình hoàn thiện hồ sơ kết thúc đào tạo) 
  • Ngôn ngữ:
    Có chứng chỉ tiếng anh tối thiểu đạt trình độ ICAO mức 4 hoặc trình độ tương đương.
  • Kinh nghiệm tích lũy:

    Đã có bằng lái phi công trực thăng thương mại (CPL) hoặc phi công vận tải hàng không (ATPL). Đã qua khóa huấn luyện bay bằng thiết bị (IR) và huấn luyện tổ bay nhiều thành viên (MCC). 

    Có kinh nghiệm tối thiểu về loại máy bay để đảm bảo rằng khi kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ hoàn thành ít nhất 15 giờ (trong đó có 07 giờ bay buồng tập mô phỏng).

    Có ít nhất 15 giờ với tư cách là phi công chỉ huy hoặc đồng lái trong vòng 12 tháng trên trực thăng (tổng số này có thể bao gồm 7 giờ Mô phỏng bay, kiểm tra kỹ năng và kiểm tra đường thực hiện trên trực thăng.

  • Kỹ năng, kinh nghiệm bay tích lũy

    Học viên đã hoàn thành đề cương huấn luyện tối thiểu giờ bay 30 giờ bao gồm các bài tập bay theo đúng quy định.

    + Đối với trực thăng một phi công/một động cơ (SP/ME): Phải có ít nhất 250 giờ bay tích lũy

    + Đối với trực thăng một phi công/nhiều động cơ (SP/ME): Phải có ít nhất 500 giờ bay tích lũy, bao gồm 100 giờ lái chính trên trực thăng nhiều động cơ.

    + Đối với trực thăng nhiều phi công/nhiều động cơ (MP/ME): Phải có ít nhất 1000 giờ bay tích lũy, bao gồm 350 giờ lái chính trên trực thăng nhiều động cơ

  • Chứng nhận sức khỏe
    Có giấy chứng nhận sức khỏe loại 1 do cơ quan có thẩm quyền cấp và còn hiệu lực. Học viên phải có chứng nhận hoàn thành kỳ thi sát hạch tay nghề do Cục Hàng không Việt Nam chỉ định thực hiện.

Nội dung huấn luyện

  • 1. MET TRI course
  • Theoretical Training: 15:00
  • Helicopter Flying Training: 06:30
  • 2. SET TRI course
  • Theoretical Training: 15:00
  • Helicopter Flying Training: 04:45
Chia sẻ: