Khóa học MCC (H) huấn luyện cho học viên có đầy đủ kiến thức lý thuyết cần thiết và kỹ năng bay tốt ở cương vị thành viện tổ lái trên trực thăng nhiều thành viên để vận hành một cách an toàn máy bay trực thăng nhiều động cơ theo IFR.
Để đăng ký tham gia khóa huấn luyện, cần phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đầu vào sau đây:
Học viên đăng ký huấn luyện giáo viên bay phải có ít nhất một trong các chứng chỉ phi công thương mại (CPL) hoặc có kiến thức và kỹ năng chuyên môn tương đương
Đã có bằng lái phi công trực thăng thương mại (CPL) hoặc phi công vận tải hàng không (ATPL). Đã qua khóa huấn luyện bay bằng thiết bị (IR) và huấn luyện tổ bay nhiều thành viên (MCC).
Có kinh nghiệm tối thiểu 5 giờ bay gần đây với trực thăng
Là lái chính (PIC) trong vòng 12 tháng qua;
Học viên phải có chứng nhận hoàn thành kỳ thi sát hạch tay nghề do Cục Hàng không Việt Nam chỉ định thực hiện.
Đề cương huấn luyện lý thuyết và chuẩn bị mặt đất tối thiểu 30 giờ.
Huấn luyện làm quen buồng tập trước khi huấn luyện thực hành bay trên FNPT. Thời gian 05 giờ (một ngày)
Thực hành trên buồng tập hay trên trực thăng từ 20-28 giờ
Thực hành bay tối thiểu là 15 giờ trong trường hợp học viên bay tham dự huấn luyện MCC kết hợp trong khóa ATP (H)/IR
Thực hành tối thiểu là 10 giờ trong trường hợp kết hợp huấn luyện năng định loại ban đầu (ITR) có sử dụng cùng loại FNPT (áp dụng cho huấn luyện loại EC-155B1 tại VNH Training)
Có giấy chứng nhận sức khỏe loại 1 hoặc loại 2 do cơ quan có thẩm quyền cấp và còn hiệu lực. Học viên phải có chứng nhận hoàn thành kỳ thi sát hạch tay nghề do Cục Hàng không Việt Nam chỉ định thực hiện.