Hỏi đáp

Buồng tập phục vụ bay trải nghiệm là loại nào ?

- Dịch vụ bay trải nghiệm trên buồng tập mô phỏng trực thăng: Buồng tập được sử dụng cho dịch vụ này là 02 loại buồng tập hiện đại: một buồng tập mô phỏng buồng lái trực thăng hiện đại hai động cơ EC 155, một loại mô phỏng buồng lái trực thăng Cabri G2 – một động cơ.

- Buồng tập được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu âu, buồng lái và trang thiết bị buồng lái mô phỏng như thật, kết nối hệ thống màn hình hiển thị hình ảnh 200 độ x 70 độ, hệ thống điều khiển kép, dữ liệu bay được cập nhật theo chuẩn quốc tế.

- Buồng tập có 02 chỗ ngồi: 01 chỗ cho phi công hướng dẫn + 01 chỗ cho khách hàng.

Máy bay nào phục vụ bay ngắm cảnh và chụp ảnh sự kiện ?
Dịch vụ bay ngắm cảnh và dịch vụ chụp ảnh sự kiện: Sử dụng trực thăng Cabri G2 có hai chỗ ngồi – 01 chỗ cho phi công, 01 chỗ cho hành khách. Trực thăng Cabri G2 là một trong loại trực thăng hạng nhẹ được ưa chuộng nhất tại thế giới hiện nay.Trực thăng Cabri G2 là được sản xuất tại Pháp với thiết kế buồng lái hiện đại cho phép khách hàng mở rộng tầm nhìn về các phía trước, hai bên và phía dưới, đem lại cảm giác khám phá hết sức thú vị, ấn tượng.
Tôi có nhất thiết phải là phi công lái máy bay cánh bằng trước khi được tham gia huấn luyện bay trực thăng không ?
KHÔNG. Để tham gia vào khóa huấn luyện bay trực thăng từ ban đầu, bạn không cần phải có kinh nghiệm tích lũy bay trên các loại máy bay khác. Tuy nhiên, tối thiểu bạn phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đầu vào của chương trình huấn luyện PPL.
Lái trực thăng có nguy hiểm?

Không nguy hiểm nếu như phi công được huấn luyện phù hợp và có khả năng phán đoán tốt. Nếu trong khi bay, bạn gặp trục trặc vì lý do thời tiết hay kỹ thuật, bạn có thể lập tức thiết lập hạ cánh vào các bãi đỗ dự bị đã được chuẩn bị khi làm kế hoạch trước khi bay. Hầu hết các tai nạn xảy ra đều do lỗi phán đoán và xử lý tình huống của phi công: như bay thấp quá mức quy định, cố tình bay trong điều kiện thời tiết xấu không cho phép, bay khi tầm nhìn hạn chế. Thực tế, hoàn toàn tránh được các rủi ro trong khi bay nếu phi công luôn thận trọng khi điều khiển trực thăng.

Có phải điều khiển trực thăng dễ hơn điều khiển máy bay cánh bằng?

Ban đầu, việc học điều khiển trực thăng khó hơn điều khiển máy bay cánh bằng. Thực tế, trực thăng khó ổn định hơn (nhưng không có nghĩa là ít an toàn hơn) máy bay cánh bằng. Tuy nhiên, khi đã nắm vững kiến thức làm chủ được trực thăng, việc điều khiển nó giống như phản xạ tự nhiên. Khi đạt đến trình độ này có thể làm chủ và điều khiển trực thăng theo ý muốn đảm bảo an toàn.

Gửi câu hỏi